Welcome to my Blog

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Assignment5


1ให้นักศึกษา ศึกษา Gadget ต่างๆเพื่อหาคำตอบว่าการใช้งานในgadgetนั้นๆสามารถทำอะไรได้บ้างและอย่างไร
2ให้นักศึกษาสร้างGadgetเพิ่ม1อย่างจากที่ได้ศึกษาจากข้อ 1
3นำเสนองานในชั้นเรียนคราวหน้า เพื่อให้เพื่อนๆได้เรียนรู้ร่วมกัน

 การศึกษาเพิ่มเติมค่ะดิฉันเลือกหัวข้อ รูปภาพ คือการเพิ่มGadget รูปภาพนั้นเอง

  เข้าไปที่รูปแบบแล้วเลือก Gadget ตรงไหนก็ได้ที่เราต้องการมา 1 ที่



เลือกหัวข้อ Gadget รูปภาพ



เลือกเอา Gadget รูปภาพแบบนี้
                   

Gadget รูปภาพ (Picture) เป็นเครื่องมือของ Blogger อย่างหนึ่งที่สามารถใส่ภาพของเราและใส่รายละเอียดเกี่ยวกับรูป พร้อมทั้งสามารถส่ง Link รูปภาพไปยัง Url ที่เราต้องการได้แบบง่ายๆ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็น Banner ได้ง่ายๆเลยในส่วนของ Gadget รูปภาพ (Picture) ถือว่ามีการตั้งค่าที่ง่าย ประโยชน์หลายหลายเหลือเกิน เรามาดูวิธีการตั้งค่าเลยเมื่อทำการเพิ่ม Gadget รูปภาพ (Picture) แล้วก็จะมาสู่การตั้งค่าดังรูปเลย



1.ชื่อหัวข้อ
2.คำอธิบายรูปภาพหรือข้อความอื่นๆ
3.Url ที่ส่งไปเมื่อมีคนคลิกที่รูปภาพครับ อาจจะเป็นชื่อเว็บหรือชื่อบล๊อกก็ได้
4.รูปภาพที่แสดง สามารถอัพโหลดได้จากเครื่องของเราได้เลย

รูปตัวอย่าง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น